Mua gì làm quà ở Quảng Ngãi

Các món đặc sản nên mua làm quà khi ghé Quảng Ngãi

Ngày đăng: 04-07-2019

2,192 lượt xem

Bạn đang đi du lịch ở Quảng Ngãi, bạn đang tìm mua một số món quà để làm quà tặng cho người thân nhưng không biết mua cái gì. Cabongsongtrakimhong.com sẽ giới thiệu cho các bạn những món đặc sản mà nhiều người chọn mua làm quà khi ghé thăm Quảng Ngãi.

1- CÁ BỐNG SÔNG TRÀ KHO TIÊU

Cá bống sông trà là đặc sản tiêu biểu của vùng đất Quảng Ngãi, những con cá bống tươi ngon trên sông Trà Khúc được rim kho với tiêu, mắm, đường, ớt và công thức rim gia truyền tạo nên món cá bống dai ngon khi ăn với cơm trắng hoặc cháo.

Cá bống sông trà - đặc sản Quảng Ngãi

Cá bống sông trà - đặc sản Quảng Ngãi

 “Anh đi anh nhớ quê nhà, nhớ con cá bống sông Trà kho tiêu“. Đó là những gì chắc lọc của người con Quảng Ngãi, món cá bống sông trà đi vào tâm trí và ký ức từng người con quê hương đất Quảng này. Mua hủ cá bống sông trà kho tiêu về tặng người thân sẽ rất ý nghĩa và sẽ không làm người nhận món quà dễ thương này thất vọng.

Cá bống sông trà ngon

Cá bống sông trà ngon

Cá bống sông trà kho tiêu rất tiện lợi cho những người không có thời gian, chỉ cần cơm nóng là lấy hủ cá bống ra và 1 ít rau thì sẽ có bữa ăn ngon miệng và nhanh gọn.

Cá bống rim Quảng Ngãi

Cá bống rim Quảng Ngãi

2- TỎI LÝ SƠN

Tỏi Lý Sơn rất nổi tiếng và ai đi đến Quảng Ngãi cũng đều mua tỏi Lý Sơn mang về làm quà đặc biệt là tỏi cô đơn. Tỏi Lý Sơn có đặc điểm là củ nhỏ, săn chắc, có vị thơm, còn có thể chữa nhiều bệnh như mồ hôi tay, trị cảm cúm, đau nhứt mỏi, tiêu hóa kém, đau dạ dày, cao huyết áp, giảm mỡ máu…  

Tỏi Lý Sơn đặc sản Quảng Ngãi

Tỏi Lý Sơn đặc sản Quảng Ngãi

3- KẸO GƯƠNG

Kẹo gương là sự kết hợp mạch nha, mè và đậu phộng, Vì kẹo mỏng, có màu vàng trong suốt và óng ánh như hổ phách như chiếc gương soi nên có tên gọi là kẹo gương. Nếu bạn có ý định mua bánh kẹo thì kẹo gương là lựa chọn không tồi khi bạn ở Quảng Ngãi. 

Kẹo gương Quảng Ngãi

Kẹo gương Quảng Ngãi

Đặc sản kẹo gương Quảng Ngãi

Đặc sản kẹo gương Quảng Ngãi

 

4- MẠCH NHA

Mạch nha Quảng Ngãi là món ăn vừa ngon vừa rẻ, đậm đà hương vị quê hương vừa có tác dụng chữa ăn không tiêu, điều trị ho mạn tính, viêm khí phế quản, ...

Mạch nha Quảng Ngãi

Mạch nha Quảng Ngãi

Đặc sản mạch nha

Đặc sản mạch nha

 

5- CƠM RANG (CỐM RANG)

Cơm rang gọn, nhẹ được sử dụng như một thức ăn vặt. Nguyên liệu làm cơm rang được lựa chọn từ các giống lúa nếp, tuốt lấy hạt, bỏ những hạt thóc lép, đãi qua nước rồi cho vào chảo, rang cùng với mắm tỏi ớt.

 Cơm rang Quảng Ngãi

Cơm rang Quảng Ngãi

6- ĐƯỜNG PHỔI

Đường phổi được làm từ mật mía, nấu ở nhiệt độ cao, phải trải qua nhiều công đoạn mới thu được đường thành phẩm. Đường phổi có thể ăn trực tiếp kèm với tách trà nóng, vị ngọt thanh của đường cộng với hương vị của trà khiến bạn không nỡ quên thức quà này đấy. Ngoài ra, đường phổi còn được sử dụng nấu các món chè khác nhau, một gia vị đặc biệt, bí kíp cho mọi món chè ngon.

Đường phổi Quảng Ngãi làm quà

Đường phổi Quảng Ngãi làm quà

7- RAU CÂU CHÂN VỊT

Nếu đã từng ăn chè chân vịt thì bạn sẽ biết ngay đến nguyên liệu chính để làm món này là rau câu chân vịt – một đặc sản từ Lý Sơn. Ngoài tính thanh nhiệt, rau câu chân vịt có hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt bổ sung nhiều canxi và i-ốt, tốt cho sức khoẻ, có khả năng ức chế vi-rút gây ung thư buồng trứng. 

 Rau câu chân vịt Lý Sơn

Rau câu chân vịt Lý Sơn

Chè rau câu chân vịt

Chè rau câu chân vịt

Gỏi tôm rau câu chân vịt

Gỏi tôm rau câu chân vịt

8- CỦ NÉN

Củ nén là gia vị đặc biệt có trong căn bếp của người miền Trung. Ngoài là một gia vị, củ nén còn được đông y đánh giá là một dược liệu có một không hai, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Củ nén có mùi rất hăng nhưng khi được “biến hoá” thì lại có mùi cực thơm và thường dùng để khử các món có mùi tanh. 

Củ nén Quảng Ngãi

Củ nén Quảng Ngãi

Cá bống kho với củ nén

Cá bống kho với củ nén

Cháo nén

Cháo nén

Củ nén còn là một dược liệu làm đẹp cho chị em phụ nữ. Nghiên cứu cho thấy củ nén có chứa một lượng lớn đáng kể hợp chất silic cùng vitamin A, B và C bảo vệ da khỏi những yếu tố gây hại, phục hồi da sau khi bị mụn.

Vừa rồi là một số đặc sản tiêu biểu mà bạn có thể mua làm quà để tặng người thân khi đến Quảng Ngãi, bạn cũng có thể mua một trong những món ngon vừa rồi ngoài ra còn có thêm món bánh thuẫn, tương ớt, bánh đậu xanh Quảng Ngãi cũng nằm trong số đặc sản mà khách thường mua khi đi du lịch Quảng Ngãi.

Bánh thuẩn  Quảng Ngãi

Bánh thuẩn  Quảng Ngãi

"Mua gì làm quà ở Quảng Ngãi" cũng là từ khóa mà được tìm kiếm nhiều trên Google khi ai đó tìm mua quà cho người thân khi đi du lịch Quảng Ngãi về. Quà gì cũng ngon và lạ bạn hãy chọn những gì dễ mang về và nếu ngại mang vác khi lên máy bay, bạn có thể oder những món đặc sản này tại TPHCM vì bây giờ những món đặc sản này cũng bán nhiều trong các cửa hàng đặc sản ba miền.

Dạ rất đơn giản ah, các bạn có thể đặt hàng trực tiếp trên Website và sẽ có nhân viên gọi điện xác nhận đơn hàng và giao hàng nhanh nhất. Hoặc có thể nhá máy vào số ĐT: 0943.258.379 shop sẽ gọi lại tư vấn và xác nhận đặt hàng.

 

Khách hàng khu vực TPHCM: các Quận 1, 3, 4, 5, 10, 11, GÒ VẤP, PHÚ NHUẬN, TÂN BÌNH, TÂN PHÚ hàng sẽ giao nhanh trong ngày phí ship 20.000đ/lần giao hàng.

 

Khách hàng khu vực TPHCM: các Quận: 2, 6, 7, 8, 9, 12, BÌNH TÂN, THỦ ĐỨC hàng sẽ giao nhanh trong ngày phí ship 30.000đ/lần giao hàng.

 

Khách hàng khu vực TPHCM: các khu vực Quận HÓC MÔN, NHÀ BÈ, BÌNH CHÁNH, CỦ CHI hàng sẽ giao khoảng 1-2 ngày (kể từ lúc đặt hàng) với phí ship khoảng 35.000đ/lần giao hàng (Tùy khối lượng).

 

Khách hàng các tỉnh trên Toàn QuốcShip theo đường bưu điện giá ship hàng khoảng 40.000đ - 100.000/lần giao hàng (tùy Tỉnh xa hay gần, khối lượng nhiều hay ít nữa ah), Shop sẽ báo trước giá trước khi ship hàng.

 

- Trường hợp khách ở TPHCM cần hàng khẩn cấp NGAY VÀ LUÔN shop sẽ book grabike giao hàng đến ngay (phí theo grabike khách tự trả). Nhận hàng rồi trả tiền cho Grabike ah.

 

HÃY GỌI NGAY CHO CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN

VÀ MUA CÁ BỐNG SÔNG TRÀ KIM HỒNG

HOTLINE: 0943.258.379

 

 

 Cơ Sở Chế Biến Đặc Sản Cá Bống Sông Trà Kim Hồng 

Cơ sở SX:Tổ 4 - Phường Lê Hồng Phong - TP Quảng Ngãi 

 NPP tại TPHCM: 62/2 Đường TL 40, Phường Thạnh Lộc, Q12, TP.HCM - 0903.999.117

Emailcabongsongtrakimhong.com@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
0903999117