Cách kho cá bống Sông Trà chuẩn Quảng Ngãi

Cách kho cá bống Sông Trà chuẩn Quảng Ngãi

Ngày đăng: 13-09-2018

4,474 lượt xem

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 300g cá bống sông Trà 

200g thịt ba chỉ 

- Ớt sừng

- Riềng

- Hành lá

- Tiêu sọ nguyên hạt

- 1 trái dừa xiêm

Gia vị: Dầu ăn, đường, nước mắm, hạt nêm, tiêu, tỏi, hành khô 

Hướng dẫn cách kho cá bống sông Trà chuẩn Quảng Ngãi

Bước 1: Bạn chọn mua những con tươi ngon, nếu có trứng cá thì món ăn sẽ càng ngon. Sau khi mua về, bạn cho cá vào rổ, làm sạch vảy, xát cá với muối cho hết nhớt. Tiếp theo, rửa sạch cá luân phiên nước ấm, nước lạnh khoảng 4 – 5 lần để thịt cá sẽ săn chắc khi chế biến.

Bước 2: Tiếp theo, bạn ướp cá với đường trong 30 phút. Sau đó, bạn cho thêm 1 muỗng hành tỏi băm nhuyễn, ½ muỗng hạt nêm, 1 muỗng nước mắm, ½ muỗng bột ngọt, ½ muỗng tiêu, 1 muỗng dầu ăn. Tiếp đến, bạn trộn đều và ướp trong khoảng 2 – 3 tiếng để cá ngấm đều gia vị. Đây chính là bí quyết giúp món cá bống sông Trà kho ngon đúng vị.

Bước 3: Trong thời gian ướp cá, bạn chuẩn bị các nguyên liệu còn lại. • Thịt ba chỉ bạn rửa sạch và cắt thành từng miếng vừa ăn. • Riềng bạn rửa sạch và thái chỉ. • Dừa xiêm bạn bổ ra và lấy nước. • Hành lá rửa sạch và cắt nhuyễn.

Bước 4: Bạn cho niêu đất lên bếp, cho đường vào, nấu đến khi đường tan chảy và có màu cánh gián đẹp mắt, bạn cho vào một ít nước và tắt bếp.

Bước 5: Tiếp theo, bạn cho cá bống đã ướp vào niêu đất, bắt đầu kho với lửa vừa phải. Tiếp theo, bạn cho nước dừa xiêm vào ngập mặt cá.

Bước 6: Đậy kín nắp niêu và kho đến khi cá bống chín đều, chuyển sang màu vàng cánh gián đậm, thì tắt bếp. Khi kho bạn lưu ý, để nước kho vừa sền sệt là được, không nên kho đến khi cá bống cạn sạch nước hoặc còn quá nhiều nước.

Bước 7: Bạn rắc hành lá cắt nhuyễn, một ít tiêu sọ nguyên hạt lên trên mặt cá.  Vậy là món cá bống sông Trà kho hoàn thành rồi đấy. Giờ thì bạn chỉ việc dọn cơm ra và múc cá bống kho ra đĩa để mời cả nhà thôi nào! Chắc chắn rằng, với món cá bống kho này, bạn sẽ nhận không ngớt lời khen ngợi cho xem. Chúc các bạn thành công!

Nếu bạn không có thời gian nhưng muốn ăn cá bống sông trà kho tiêu Quảng Ngãi thì có thể đặt mua cá bống sông trà Kim Hồng - Đặc sản Quảng Ngãi. Hãy gọi 0943.258.379 để đặt hàng và cá bống sông trà chuẩn Quảng Ngãi sẽ mang đến tận nhà để các bạn thưởng thức.

Cách kho cá bống sông trà Quảng Ngãi

Cách kho cá bống sông trà Quảng Ngãi

Cá bống sông trà Kim Hồng

Cá bống sông trà Kim Hồng

standee cá bống sông trà Kim Hồng

standee cá bống sông trà Kim Hồng

 

Dạ rất đơn giản ah, các bạn có thể đặt hàng trực tiếp trên Website và sẽ có nhân viên gọi điện xác nhận đơn hàng và giao hàng nhanh nhất. Hoặc có thể nhá máy vào số ĐT: 0943.258.379 shop sẽ gọi lại tư vấn và xác nhận đặt hàng.

 

Khách hàng khu vực TPHCM: các Quận 1, 3, 4, 5, 10, 11, GÒ VẤP, PHÚ NHUẬN, TÂN BÌNH, TÂN PHÚ hàng sẽ giao nhanh trong ngày phí ship 20.000đ/lần giao hàng.

 

Khách hàng khu vực TPHCM: các Quận: 2, 6, 7, 8, 9, 12, BÌNH TÂN, THỦ ĐỨC hàng sẽ giao nhanh trong ngày phí ship 30.000đ/lần giao hàng.

 

Khách hàng khu vực TPHCM: các khu vực Quận HÓC MÔN, NHÀ BÈ, BÌNH CHÁNH, CỦ CHI hàng sẽ giao khoảng 1-2 ngày (kể từ lúc đặt hàng) với phí ship khoảng 35.000đ/lần giao hàng (Tùy khối lượng).

 

Khách hàng các tỉnh trên Toàn QuốcShip theo đường bưu điện giá ship hàng khoảng 40.000đ - 100.000/lần giao hàng (tùy Tỉnh xa hay gần, khối lượng nhiều hay ít nữa ah), Shop sẽ báo trước giá trước khi ship hàng.

 

- Trường hợp khách ở TPHCM cần hàng khẩn cấp NGAY VÀ LUÔN shop sẽ book grabike giao hàng đến ngay (phí theo grabike khách tự trả). Nhận hàng rồi trả tiền cho Grabike ah.

 

HÃY GỌI NGAY CHO CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN

VÀ MUA CÁ BỐNG SÔNG TRÀ KIM HỒNG

HOTLINE: 0943.258.379

 

 

 Cơ Sở Chế Biến Đặc Sản Cá Bống Sông Trà Kim Hồng 

Cơ sở SX:Tổ 4 - Phường Lê Hồng Phong - TP Quảng Ngãi 

 NPP tại TPHCM: 62/2 Đường TL 40, Phường Thạnh Lộc, Q12, TP.HCM - 0903.999.117

Emailcabongsongtrakimhong.com@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
0903999117